Nơi điều trị xoắn tinh hoàn Đà Nẵng

Hiện tượng xoắn tinh hoàn 

Xoắn tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn bị xoắn lại xung quanh trục tinh hoàn, làm nghẽn mạch máu tinh hoàn khiến cho tinh hoàn không lưu thông máu dẫn đến hoại tử. Xoắn tinh hoàn là bệnh nam khoa về tinh hoàn rất nghiêm trọng, nếu không chữa trị kịp thời sẽ tạo nên hậu quả vô cùng nguy hiểm tới bộ phận trọng yếu của nam giới, nếu bệnh được phát hiện sớm và chữa trị kiệp thời sẽ không cần phải cắt tinh hoàn, trái lại sẽ phải cắt 1 bên tinh hoàn bị xoắn.

Nơi điều trị xoắn tinh hoàn Đà Nẵng


Nơi điều trị xoắn tinh hoàn Đà Nẵng

Tại Đa Khoa Hữu Thọ Đà Nẵng đã vận dụng cách thức chữa bệnh xoắn tinh hoàn thích hợp và phổ biến nhất hiện nay chính là tiến hành giải phẫu. Mục đích của phương pháp này là để cứu tinh hoàn bằng việc xác định chính xác vị trí tinh hoàn bị xoắn, tiến hành giải phẩu loại bỏ phần tinh hoàn bị xoắn mà không làm tổn thương đến một bên tinh hoàn bên kia. khi cắt bỏ một bên tinh hoàn, chức năng sinh sản của cánh mày râu vẫn được duy trì nhưng nên hạn chế những môn thể thao vận động mạnh.


Những lý do gây xoắn tinh hoàn

Các dây thừng tinh và mạch máu là nguồn cấp máu và nuôi dưỡng tinh hoàn, nếu những dầy bị xoắn lại cắt đứt nguồn cấp máu cho tinh hoàn, khiến tinh hoàn bị thương tổn, cần phải chữa trị gấp trong vài giờ, trường hợp để lâu sẽ phải phẩu thuật cắt tinh hoàn vì tinh hoàn bị hoại tử.


Vì sao nam giới bị xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn xảy ra khi thừng tinh bị vặn và xoắn hoặc do bẩm sinh, có thể do chạy nhảy làm co thắt tinh hoàn khiến tinh hoàn bị xoắn. Xoắn tinh hoàn khiến nguồn cung cấp máu cho tinh hoàn bị ngưng lại, tạo nên cảm giác đau và xưng tinh hoàn, người bị xoắn tinh hoàn cần được phẫu thuật ngay lập tức để bảo vệ tinh hoàn, nếu không được chữa trị sớm có thể sẽ cắt 1 bên tinh hoàn

 Vai trò của tinh hoàn

Tinh hoàn đóng vai trò rất quan trọng trong bộ phận sinh dục của nam giới, nó giữ chức năng quan trọng đối với hoạt động sinh dục và chức năng sinh sản của phái mạnh. Nếu như tinh hoàn gặp phải những căn bệnh ảnh hưởng tới chức năng sinh lý thì sẽ gây cho người bệnh nhiều triệu chứng khó chịu. Tinh hoàn giữ vai trò vô cùng quan trọng nên người bị bệnh cần phải chữa trị nhanh chóng để tránh biến chứng nghiêm trọng, nhất là bệnh vô sinh.



Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét