Hậu quả khi cắt da quy đầu ở nhà

Hiện nay,  cắt da quy đầu tại nhà là 1 suy nghĩ vô cùng tai hại, chính việc tự lột da quy đầu ở nhà có thể để lại cho thanh niên nhiều hệ lụy ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe sau này.

Hậu quả khi cắt da quy đầu ở nhà

1/ Gây đau đớn và chảy máu nhiều:

Nếu như bạn tự làm việc này tại nhà, chí ít thì bạn cũng không thể có được đầy đủ dụng cụ cần thiết như ở các trung tâm Y tế. Song song đó, thao tác thủ công cùng với kỹ thuật không chuyên nghiệp của bạn sẽ giúp cho bao quy đầu bị tổn thương nhiều, bị chảy máu nhiều và rất đau đớn.

2/ Gây nhiễm khuẩn và những biến chứng khác:

Khi bạn tự cắt da quy đầu ở nhà, do những yếu tố khác nhau, yếu tố vô trùng là không hề. Nếu hiện trạng này xảy ra, bao quy đầu sẽ rất dễ bị nhiễm khuẩn và bị nhiễm trùng sau thủ thuật. Khi bao quy đầu bị viêm nhiễm, nó sẽ tạo nên các triệu chứng thực thể khác như: đau đớn, ngứa ngáy, gây khó khăn cho việc vệ sinh cá nhân, làm suy giảm chức năng sinh lý… Bên cạnh đó, nó có thể làm viêm nhiễm lây nhiễm tới các vị trí khác như niệu đạo, ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt…
Ngoài ra, với khả năng không chuyên của mình, bạn sẽ rất khó để xác định được vị trí cần cắt trên bao quy đầu. Việc thao tác sai, nó sẽ mang lại những hệ lụy đáng tiếc, gây ra những hệ lụy nghiêm trọng về sau.

3/ Để lại sẹo

Sau một ca phẫu thuật, nếu bệnh nhân không được chăm lo tốt hoặc không biết cách chăm sóc cho bản thân mình thì tổn thương sẽ rất lâu khỏi và dễ để lại sẹo làm mất tính thẩm mỹ. Khi bạn tự cắt bao quy đầu mà không cần sự trợ giúp của thầy thuốc thì khả năng gây sẹo lại càng cao hơn do những thao tác của bạn mang tính thủ công và không được khéo léo như các thầy thuốc phẫu thuật.
Vì những lí do trên, các thầy thuốc nam khoa khuyên bạn không nên tự cắt da quy đầu ở nhà. Nếu chẳng may bị các chứng bệnh dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu mà cần được phẫu thuật thì bạn hãy đi gặp chuyên gia chuyên khoa để được trợ giúp. điều này nhằm tăng sự an toàn trong thời gian hiện tại cũng như phòng ngừa được các hệ lụy về sau.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét